Baongoc ' s house 2009

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hệ điều hành vista của tôi

Thống Kê

Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không


[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 47 người, vào ngày Fri Oct 25, 2013 3:05 pm

Latest topics

Top posters

Gallery


BÀI 11 : ĐỒ HỌA MÁY TÍNH Empty

May 2024

MonTueWedThuFriSatSun
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Calendar Calendar


    BÀI 11 : ĐỒ HỌA MÁY TÍNH

    Admin
    Admin
    tác giả
    tác giả


    Tổng số bài gửi : 109
    Points : 349
    Reputation : 0
    Join date : 02/04/2009
    Age : 33
    Đến từ : vietnam . TPHCM

    BÀI 11 : ĐỒ HỌA MÁY TÍNH Empty BÀI 11 : ĐỒ HỌA MÁY TÍNH

    Bài gửi by Admin Mon Apr 20, 2009 12:39 pm

    1/ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH LÀ GÌ ? :
    +Là một lĩnh vực của khoa học máy tính nghiên cứu về cơ sở toán học, các thuật toán cũng như các kỹ thuật để cho phép tạo, hiển thị và điều khiển hình ảnh trên màn hình máy tính. Đồ họa máy tính có liên quan ít nhiều đến một số lĩnh vực như đại số, hình học giải tích, hình học họa hình, quang học,... và kỹ thuật máy tính, đặc biệt là chế tạo phần cứng (các loại màn hình, các thiết bị xuất, nhập, các vỉ mạch đồ họa...).
    + Theo nghĩa rộng hơn, đồ họa máy tính là phương pháp và công nghệ dùng trong việc chuyển đổi qua lại giữa dữ liệu và hình ảnh trên màn hình bằng máy tính. Đồ họa máy tính hay kỹ thuật đồ họa máy tính còn được hiểu dưới dạng phương pháp và kỹ thuật tạo hình ảnh từ các mô hình toán học mô tả các đối tượng hay dữ liệu lấy được từ các đối tượng trong thực tế. Thuật ngữ "đồ họa máy tính" (computer graphics) được đề xuất bởi một chuyên gia người Mỹ tên là William Fetter vào năm 1960. Khi đó ông đang nghiên cứu xây dựng mô hình buồng lái máy bay cho hãng Boeing. William Fetter đã dựa trên các hình ảnh 3 chiều của mô hình người phi công trong buồng lái để xây dựng nên mô hình buồng lái tối ưu cho máy bay Boeing. Đây là phương pháp nghiên cứu rất mới vào thời kỳ đó. Phương pháp này cho phép các nhà thiết kế quan sát một cách trực quan vị trí của người lái trong khoang buồng lái. William Fetter đã đặt tên cho phương pháp của mình là computer graphics...
    2/ CÁC ỨNG DỤNG CỦA ĐỒ HỌA MÁY TÍNH :
    Đồ họa máy tính có rất nhiều ứng dụng trong máy tính vì ước tính đến 80% thông tin xử lý là hình ảnh. Một số ứng dụng tiêu biểu của đồ họa máy tính như là:
    * Tạo mô hình, hoạt cảnh (game, giải trí,...)
    * Hỗ trợ thiết kế đồ họa
    * Mô phỏng hình ảnh, chuẩn đoán hình ảnh (trong y tế)
    * Huấn luyện đào tạo ảo (quân sự, hành không,...)
    3/ ẢNH MINH HỌA :



    BÀI 11 : ĐỒ HỌA MÁY TÍNH 3d-christian-wallpaper-moses-800x600

      Hôm nay: Thu May 09, 2024 8:41 pm